Trả lời thư bạn đọc số 11

Câu hỏi số 26: Tôi đang điều trị vô sinh tại trung tâm hỗ trợ sinh sản của bênh viện phụ sản trung ương.Vòng kinh của tôi thường khoảng 30 -32 ngày. Lần này ngày 27 vòng kinh tôi thấy ra dịch nâu lẫn máu, ngày tiếp theo ra ít hơn rồi không thấy ra. Như vậy có thể coi là kinh nguyệt không ? Cảm ơn bác sỹ!

Trả lời:

Chúng tôi không rõ chị đang điều trị theo phương pháp nào vì vậy không thể trả lời chính xác được là có thành công hay không. Chúng tôi khuyên chị nên đến khám bác sĩ chuyên khoa để làm các xét nghiệm để xác định chị có thai hay có kinh trở lại.

Câu hỏi số 27: Toi da tung bi viem tinh hoan va da dieu tri duoc hon mot nam nay.vay toi co kha nang mac chung vo sinh khong?

Trả lời:

Viêm tinh hoàn cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây nên vô sinh nam nếu không được điều trị đúng và kịp thời. Sau khi điều trị viêm tinh hoàn, muốn xác định xem có bị vô sinh hay không thì phải đến khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ.

TS. Lê Hoàng

Trả lời thư bạn đọc số 43

Câu hỏi số 117:Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, chưa sinh con lần nào. Gần đây tôi thường xuyên bị đau tức 2 bên nếp nằn bẹn, thỉnh thoảng có lan ra trước xương mu. Đi siêu âm không có gì bất thường.